Kvótakerfi í landbúnaði og sjávarútvegi.
Veittur var aðgangur að neytendum í formi kvóta (og styrkja), en það var líka veittur aðgangur að fiskveiðiauðlindinni í formi aflaheimilda.
Landbúnaður.
Í landbúnaði var búið til kvótakerfi fyrir valdar búgreinar sem virkaði þannig, að þegar að því kom að sauðfjár- og kúabændur ákváðu að ljúka rekstri vegna aldurs eða af öðrum ástæðum, þá stóðu þeir uppi með verðmæti sem til urðu til á þann hátt, að úthlutað hafði verið aðgangi að þörfum neytenda fyrir vissa tegund af matvælum, þ.e. kindakjöti og mjólkurvörum.
Kvótakerfið sem komið var á í ríkisstyrktu landbúnaðargreinunum hefur aldrei fengist rætt svo heitið geti.
Áhugi greinilega lítill sem enginn og þau sem fengu, una glöð við sinn hlut og flest búin að selja hina sérkennilegu ,,eign" sem til varð við tilkomu kvótans.
Kvóta sem gengur út það að hafa aðgang að neytendum landbúnaðarvara. Völdum aðilum var úthlutuð ,,eign" sem stundum hefur verið kölluð manna á milli ,,einskiptis lífeyrissjóðsgreiðsla".
Og það var gert í boði stærsta kaupandans að vörunni - ríkissjóði í formi styrkja og niðurgreiðslna -, af þeim hluta landbúnaðarins sem um ræðir, þ.e. afurða sauðfjár og nautgripa.
Ekki þarf að útskýra hverjir eiga ríkissjóð.
Fiskur veiddur utan kvóta
Sjávarútvegur.
Greininni lýkur hann með eftirfarandi tillögum:
,,Það þarf að ákveða að leggja háan útgönguskatt á hagnað þeirra sem selja sig úr kvótakerfinu. Þar má til að mynda horfa til þeirra skatta sem Norðmenn leggja á olíuframleiðslu, en hann er 78 prósent. Það þarf að leggja afturvirkan skatt á ofurhagnað sem myndast hefur í sjávarútvegi á síðustu árum.
Það þarf endurkalla skipun Svandísarnefndarinnar og taka pólitíska ákvörðun um breytingu á lögum um tengda aðila í sjávarútvegi. Það getur ekki beðið til ársins 2024 heldur þarf að gerast strax. Samhliða þarf að taka pólitíska ákvörðun um hvert kvótaþakið á að vera og hvort það sé pólitískur vilji fyrir frekari samþjöppun innan geirans.
En mikilvægast af öllu er að taka ákvörðun um það strax, á allra næstu vikum, að breyta kerfinu þannig að stærri hluta af þeim ágóða sem verður til vegna veiða og vinnslu til framtíðar lendi hjá eigendum auðlindarinnar, íslensku þjóðinni, í stað þess að lenda hjá nokkrum fjölskyldum."
Um kvóta í landbúnaði er lítið rætt og svo er komið að líkast er, sem öllum finnist eðlilegt að völdum aðilum sé veittur aðgangur að veskjum neytenda, í gegnum ríkissjóð.
En er það sjálfsagt og eðlilegt, að sérvaldir framleiðendur matvara séu í verktöku hjá ríkissjóði og að samningur þar um sé reglulega endurnýjaður við gerð svokallaðra búvörusamninga?
Og eins og sýnt hefur verið fram á:
Að jafnvel sé um að ræða fólk sem stundar sauðfjárrækt sem frístundaiðju og er með nokkrar kindur sér til gamans og fær síðan greitt fyrir dútlið úr ríkissjóði. Er það eðlilegt?
Eru neytendur sem fiskurinn í sjónum í augum þeirra stjórnmálamanna sem um véluðu?
Líta íslenskir stjórnmálamenn á neytendur sem auðlind, sem sjálfsagt og eðlilegt sé að nýta í þágu valinna framleiðenda í landbúnaði?
Engin ummæli:
Skrifa ummæli